Truyền hình được đưa ra thị trường năm 1920 với hình thức thô sơ nhất. Và sau chiến tranh thế giới thứ 2 dòng sản phẩm này đã được cải tiến rất nhiều từ hình thức, các chương trình cũng như là về mặt thiết kế. Cho đến năm 1950 dòng sản phẩm này đã được gọi tên là tivi và đã trở thành dòng sản phẩm phổ biến trong các gia đình tại Mỹ dùng để xem các chương trình về tin tức, quảng cáo, giải trí,…Vậy truyền hình có những đặc điểm gì?
Sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh
Trong khi đài phát thanh chỉ có âm thanh thì nội dung truyền hình bao gồm cả âm thanh và hình ảnh. Tính chất nghe nhìn của truyền hình làm cho nó trở thành một phương tiện kỳ diệu cho phép chúng ta xem thế giới từ phòng khách của chúng ta. Bản chất trực quan mạnh mẽ này giúp truyền hình tạo ra những ấn tượng sống động trong tâm trí của chúng ta, từ đó dẫn đến sự liên quan cảm xúc. Chất lượng hình ảnh âm thanh cũng làm cho hình ảnh truyền hình trở nên đáng nhớ hơn.
Kết nối rộng rãi
Truyền hình có khả năng kết nối rộng rãi
Để xem truyền hình, chúng ta không cần phải rời căn nhà của mình. Không cần đến nhà hát hoặc mua vé. Chúng ta có thể xem truyền hình trong sự thoải mái cùng với gia đình, chỉ cần bạn có một chiếc tivi. Đây là lý do tại sao truyền hình thường được coi là một phương tiện trong nước. Nó cung cấp giải trí và thông tin ngay bên trong nhà của chúng ta và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Nó thực sự có thể mô phỏng các hoạt động hàng ngày của thế giới.
Một phương tiện sống
Đặc điểm quan trọng của truyền hình là nó có khả năng trở thành một phương tiện sống. Điều này là do bản chất trực tiếp của truyền hình cho phép truyền trực tiếp hình ảnh và thông tin gần như ngay lập tức. Hình ảnh về trận động đất ở Inđônêxia có thể tiếp cận truyền hình của chúng ta một cách dễ dàng. Khả năng này của phương tiện có thể truyền hình ảnh trực tiếp của các sự kiện tin tức và thể thao tạo nên sự sống động, hấp dẫn. Nếu chúng tôi xem trận đấu bóng trên kênh truyền hình, chúng tôi gần như ngay lập tức có thể nhìn thấy cầu thủ yêu thích của chúng ta tại thời điểm đó. Trên truyền hình cho phép bạn chứng kiến sự kiện đó xảy ra cách xa chúng ta hàng ngàn dặm.
Truyền tải thông điệp
Truyền hình đưa thông điệp đến mọi người
Bởi những tính chất như sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh, kết nối rộng rãi nên truyền hình có khả năng truyền tải thông điệp tuyệt vời. Điều này làm cho nó trở thành một phương tiện lý tưởng để truyền tải thông điệp đến nhiều đối tượng. Ở một đất nước như chúng ta, với một dân số mù chữ lớn, đặc trưng của truyền hình này giúp cứ ai có máy thu truyền hình đều có thể truy cập thông tin trên truyền hình, đối với những người không thể nhìn họ có thể nghe, người không biết chữ vẫn tiếp nhận được thông điệp đưa ra.
Bạn Lan Anh, sinh viên cao đẳng điều dưỡng tphcm chia sẻ ngày nào bạn cũng dành ra ít nhất 1 giờ đồng hồ theo dõi các chương trình trên truyền hình, đặc biệt là các chương trình về thời sự bởi chúng mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn mở mang kiến thức và học tậpn hiệu quả hơn.